2 สถานที่ท่องเที่ยวของจีนที่ไม่ควรพลาด

หมวดหมู่ข่าว: sclc-ชีพจรจีน

คอลัมน์ออนไลน์ "ชีพจรจีน" ประจำเดือนตุลาคม

เรื่อง 2 สถานที่ท่องเที่ยวของจีนที่ไม่ควรพลาด

โดย อาจารย์ Qing Chang


2 สถานที่ท่องเที่ยวของจีนที่ไม่ควรพลาดที่จะกล่าวถึงในที่นี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัว เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่จะพาลูกๆไปทำกิจกรรมในวันหยุด ทำให้วันหยุดของเด็กๆเป็นวันที่วิเศษสุดและน่าประทับใจมากที่สุด

ซี่ยงไฮ้ดิสนีย์รีสอร์ท (上海迪士尼度假区)

         เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ตั้งอยู่ในพื้นที่ใหม่ผู่ตงของเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นรีสอร์ทดิสนีย์แห่งแรกในจีนแผ่นดินใหญ่ เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์แบ่งออกเป็น 7 โซนด้วยกัน คือ โซนถนนมิกกี้ ถนนเส้นนี้เป็นศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้งและของที่ระลึก โซนสวนแฟนตาซี เป็นที่ชื่นชอบมากสำหรับเด็กๆ ภายในสวนสนุกมีเครื่องเล่นมากมาย เช่น ม้าหมุน วิหคสายฟ้ โซนโลกแห่งความฝัน เป็นดินแดนมหัศจรรย์ของเทพนิยายของคนแคระทั้งเจ็ด โดยการนั่งรถไฟเหาะ โซนดิสนีย์ พิกซาร์ทอยสตอรี่ เป็นเครื่องเล่น"สปริงด็อก" เป็นการผจญภัยสุดระทึกบนลู่วิ่งรูปตัว "U" โซนเกาะผจญภัย เป็นเกาะที่มีกิจกรรมผจญภัยหลากหลาย มีการล่องแพ "Thundering Mountain Rafting" หรือเครื่องเล่น Grand Canyon นั่นเอง โซนอ่าวสมบัติ เป็นสวนสนุกธีมโจรสลัดแห่งแรกในสวนสนุกดิสนีย์ของโลก เป็นการนั่งเรือโจรสลัดที่น่าตื่นเต้น เพื่อสำรวจสมบัติที่สูญหาย โซนทูมอร์โรว์แลนด์ เป็นกิจกรรมการนั่งรถไฟเหาะของ TRON Lightcycle Power Run โดยเราจะต้องนั่งลงหมอบกับตัวมอไซค์ เป็นกิจกรรมที่น่าหวาดเสียวและท้าทายมาก

ยูนิเวอร์แซลปักกิ่งรีสอร์ท(北京环球影城)

          เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ในเขตถงโจว กรุงปักกิ่ง เป็นสวนสนุกแห่งที่ 3 ของเอเชีย และเป็นสวนสนุกแห่งที่ 5 ของโลก มีโซนท่องเที่ยวผจญภัยทั้งหมด 7 โซน ด้วยกัน คือ โซนโลกแห่งเวทมนตร์ของแฮร์รี พอตเตอร์ เป็นโซนเวทมนต์ของแฮร์รี พอตเตอร์ บรรยากาศภายในเป็นบรรยากาศที่จำลองมาจากแฮร์รี พอตเตอร์ มีกิจกรรมผจญภัยและจุดถ่ายรูปที่นำพาเราไปยังโลกของเวทมนต์ ทำให้เราตื่นตาตื่นใจไปตามๆกัน โซนทรานสฟอร์เมอร์ เป็นโซนที่ใช้ไททันยักษ์ "เมโทรบส์" เป็นตัวหลัก มีมนุษย์และออโต้บอทเป็นพันธมิตรกันเพื่อร่วมกันปกป้องโลก โดยโซนนี้มีกิจกรรมที่ท้าทาย คือรถไฟเหาะตีลังกา และเครื่องเล่น Transformers The Ride-3D เสมือนเราเข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ โซนดินแดนของกังฟูแพนด้า โซนนี้บรรยากาศจะเหมือนสไตล์จีนๆ เนื่องจากมีโคมจีนประดับอยู่ กิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือการนั่งเรือ เพื่อดื่มด่ำกับฉากของภาพยนตร์กังฟูแพนด้า รวมไปถึงตัวละครที่อยู่ภาพยนตร์ในเรื่องนี้ด้วย โซนฮอลลีวูด เป็นโซนที่ประกอบไปด้วย ฉากต่างๆ ของภาพยนตร์ฮอลลีวูด เป็นการยกเอาสตูดิโอถ่ายหนังมาไว้ที่นี่ เพื่อให้เราได้สัมผัสหรือเข้าถึงถึงบรรยากาศกับฉากที่ถ่ายทำในภาพยนตร์ฮอลลีวูด ซึ่งเป็น special effects ที่นำมาใช้จริงในภาพยนตร์ โซนอาณาจักรใต้น้ำ เป็นโซนที่มีกิจกรรมสุดระทึกและการแสดงมากมาย อาทิเช่น การโชว์เจ็ตสกี การโชว์ฉากเครื่องบินตกน้ำของภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ที่ทำให้เราเข้าถึงความเป็นความตายในฉากนั้นๆ โซนดินแดนมินเนียน เป็นโซนดินแดนมินเนี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความน่ารักของเหล่ามินเนียน โซนนี้เราสามารถถ่ายภาพคู่กับเหล่ามินเนี่ยน มีกิจกรรมที่น่าสนใจคือ วิหคสายฟ้า(รูปหนอน) และการนั่งรถไฟเหาะ โซนเกาะอิสลานูบลาร์แห่งจูราสสิกเวิลด์ เป็นโซนที่ทำให้เราตื่นตาตื่นใจกับโลกของไดโนเสาร์หลายล้านปีก่อน โดยการนั่งรถชมไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์อย่างใกล้ชิด มีกิจกรรมที่น่าสนใจคือ การนั่งเครื่องร่อนบินชมเกาะอิสลานูบลาร์ สัมผัสโลกมหัศจรรย์ของไดโนเสาร์อย่างตื่นตะลึง

ที่มา :

Shanghai Disney Resort. (2016). Attractions of Shanghai Disney Resort. [Image]. Retrieved from https://www.shanghaidisneyresort.com/

Universal Studios. (2021). Attractions of Universal Studios. [Image]. Retrieved from https://www.universalbeijingresort.com/

 |   |  889 ครั้ง